Trong thời đại số hóa, dữ liệu đã trở thành tài sản quan trọng bậc nhất của mọi doanh nghiệp. Việc xây dựng một hệ thống quản lý thông tin hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru mà còn tạo lợi thế cạnh tranh vững chắc trên thị trường. Cùng khám phá cách lưu trữ và quản lý dữ liệu doanh nghiệp trên Cloud bảo mật, hiệu quả với phần mềm Sanze trong bài viết.
1. Dữ liệu doanh nghiệp là gì?
Dữ liệu doanh nghiệp là toàn bộ thông tin được tạo ra và thu thập trong quá trình hoạt động của công ty, đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh. Đây có thể là dữ liệu về khách hàng, tài chính, nhân sự, sản xuất hay các quy trình vận hành doanh nghiệp.
2. Các khó khăn về lưu trữ, bảo mật dữ liệu doanh nghiệp
- Doanh nghiệp hiện đại đang phải đối mặt với thách thức ngày càng lớn về dung lượng lưu trữ. Khối lượng thông tin tăng theo cấp số nhân đòi hỏi các giải pháp lưu trữ linh hoạt và dễ dàng mở rộng hơn như Cloud.
- Bảo mật là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi nói đến quản lý dữ liệu doanh nghiệp. Các nguy cơ về rò rỉ thông tin, tấn công mạng và mất mát dữ liệu luôn thường trực.
- Các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thiết lập hệ thống sao lưu và khôi phục dữ liệu nhanh chóng sau các sự cố.
- Với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ SMEs, chi phí dành cho việc lắp đặt trung tâm dữ liệu tại chỗ (phần cứng, phần mềm, máy chủ,…) là quá cao.
- Vấn đề về sắp xếp, tổ chức và truy xuất thông tin cũng gây không ít khó khăn. Dữ liệu phân tán tại nhiều nơi, thiếu tính nhất quán trong cách thức lưu trữ khiến việc tìm kiếm và sử dụng thông tin trở nên kém hiệu quả, mất thời gian.
3. Xu hướng quản lý dữ liệu doanh nghiệp trên Cloud
Theo báo cáo của Gartner, chi tiêu vào bảo mật thông tin của người dùng sẽ đạt 183 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,7% từ năm 2023 đến năm 2028. Sự tăng trưởng này đến từ việc các doanh nghiệp ưu tiên bảo mật dữ liệu số trước các mối đe dọa ngày càng gia tăng trong thời đại công nghệ.
Theo đó, điện toán đám mây mang đến cuộc cách mạng trong cách thức doanh nghiệp quản lý thông tin. Với khả năng mở rộng không giới hạn, phù hợp theo nhu cầu, quy mô và đặc thù sử dụng, quản lý và lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp trên Cloud đã trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều tổ chức, nhất là các doanh nghiệp theo mô hình làm việc từ xa.
- Tiết kiệm chi phí: Thay vì đầu tư vào phần cứng đắt tiền, mất chi phí lắp đặt thì với Cloud, doanh nghiệp chỉ cần trả phí sử dụng theo dung lượng, giúp giảm thiểu chi phí ban đầu, chi phí vận hành và bảo trì.
- Linh hoạt mở rộng: Doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng hoặc thu nhỏ dung lượng, tài nguyên đám mây để đáp ứng nhu cầu thay đổi, tránh lãng phí.
- Tăng cường hợp tác: Các công cụ cộng tác trên đám mây như Google Workspace, Microsoft 365 giúp các thành viên trong nhóm chia sẻ, làm việc cùng nhau một cách hiệu quả, cho dù làm remote.
- Bảo mật dữ liệu tốt hơn: Truy cập, chỉnh sửa được chỉ khi được cấp quyền, lưu trữ và có thể phục hồi lại thông tin chỉ qua một vài thao tác.
- Bảo vệ môi trường: Điện toán đám mây giúp giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và giảm lượng khí thải carbon, góp phần bảo vệ môi trường.
4. Giải pháp quản lý dữ liệu doanh nghiệp với phần mềm Sanze kèm demo
Sanze là phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện với hơn 15+ module tích hợp trong một và giải pháp quản lý dữ liệu trên Cloud cũng nằm ở đó. Nó được phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trữ và xử lý thông tin của doanh nghiệp hiện đại.
4.1. Quản lý dữ liệu doanh nghiệp tập trung theo cấu trúc thư mục
Sanze cung cấp hệ thống phân cấp thư mục thông minh, cho phép doanh nghiệp lưu trữ, tổ chức dữ liệu một cách logic và khoa học. Cấu trúc thư mục cha – con giúp phân loại thông tin rõ ràng, dễ dàng quản lý và truy xuất khi cần thiết. Đặc biệt bạn có thể xem file trực tiếp trên phần mềm mà không cần tải lại về máy giúp giải phóng, nâng cao không gian lưu trữ.
4.2. Bảo mật hai lớp với mật khẩu và mã OTP
Hệ thống được thiết kế theo nguyên tắc tối giản của người Nhật với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tích hợp các công nghệ bảo mật tiên tiến xác thực 2 lớp bao gồm mật khẩu và mã OTP, giúp ngăn chặn các truy cập trái phép nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho dữ liệu doanh nghiệp.
4.3. Sao lưu tự động
Tính năng sao lưu tự động theo version của Sanze hoạt động liên tục theo tùy chỉnh tần suất sao lưu trong thiết lập hệ thống mà doanh nghiệp cài (0-10 ver), đảm bảo dữ liệu doanh nghiệp luôn được bảo vệ khỏi các sự cố không mong muốn, nhanh chóng chọn lựa các phiên bản backup phù hợp với nhu cầu.
4.4. Phân quyền và kiểm soát truy cập
Tổ chức cũng có thể thiết lập quyền truy cập đọc, chỉnh sửa, xóa,… cho từng thư mục/tệp tin chặt chẽ, chi tiết theo phòng ban hoặc chia sẻ cho khách hàng qua email với ngày hết hạn cụ thể giúp kiểm soát, phòng tránh các rủi ro thông tin, tấn công mạng tốt hơn.
Đồng thời sử dụng Sanze còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi bỏ ra 85.000.000đ/user/tháng là tổ chức đã có cả một nền tảng quản trị doanh nghiệp từ A-Z, không riêng gì quản lý dữ liệu. Chi phí nâng cấp dung lượng lưu trữ cũng rất hợp lý cho doanh nghiệp SMEs. Nhanh tay đăng ký trải nghiệm miễn phí 30 ngày hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 0342-365-515 để nhận tư vấn tận tâm về phần mềm quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả Sanze.